Đánh giá chất lượng dịch vụ bán lẻ tại các siêu thị trên địa bàn bán đảo Cà Mau

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Kim Loan Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Tài chính - Marketing 2023

Mô tả vật lý: 76-88

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 410586

Nghiên cứu nhằm kiểm định thang đo chất lượng dịch vụ bán lẻ (RSQS) (Dabholkar và cộng sự, 1996), sự hài lòng (Zboja & Voorhees, 2006) và lòng trung thành của khách hàng (Lam và cộng sự, 2004) vào điều kiện tiêu dùng của khách hàng trên địa bàn bán đảo Cà Mau. Dựa trên mẫu nghiên cứu gồm 360 khách hàng đang sinh sống trên địa bàn bán đảo Cà Mau, nghiên cứu sử dụng mô hình cấu trúc tuyến tính SEM để kiểm định mối quan hệ giữa 3 khái niệm. Kết quả cho thấy thang đo chất lượng dịch vụ bán lẻ, sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng đạt được giá trị và độ tin cậy trong nghiên cứu này và lòng trung thành của khách hàng bị tác động trực tiếp và gián tiếp bởi chất lượng dịch vụ siêu thị thông qua sự hài lòng của khách hàng. Kết quả nghiên cứu cung cấp mô hình lý thuyết về mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ siêu thị, sự hài lòng và lòng trung thành của khác hàng trong bối cảnh tiêu dùng Việt Nam đồng thời cung cấp cơ sở cho việc đánh giá mức độ tác động của chất lượng dịch vụ siêu thị và sự hài lòng của khác hàng đối với lòng trung thành của khách hàng mua sắm tại các siêu thị trong khu vực bán đảo Cà Mau., Tóm tắt tiếng anh, The study aimed to test the retail service quality scale (RSQS) (Dabholkar et al., 1996), customer satisfaction (Zboja & Voorhees, 2006), and customer loyalty (Lam et al., 2004) consumption conditions of customers in the area of Ca Mau peninsula. Based on a research sample of 360 customers living in the Ca Mau peninsula, the study uses a linear structural model SEM to test the relationship between the three concepts. The results show that the scale of retail service quality, customer satisfaction, and loyalty achieved value and reliability in this study. Customer loyalty is directly and indirectly affected by supermarket service quality through customer satisfaction. The research results also provide a theoretical model of the relationship between supermarket service quality, customer satisfaction, and loyalty in Vietnamese consumption. Therefore, the research provides a basis for assessing the impact of supermarket service quality and customer satisfaction on the loyalty of customers shopping at supermarkets in the area of the Ca Mau peninsula.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH