Trên thế giới, mua bán trực tuyến đang trở thành một xu thế trong tiêu dùng nói chung và thực phẩm tươi sống nói riêng. Trên cơ sở mô hình lý thuyết về hành vi người tiêu dùng và các nghiên cứu liên quan, tác giả đã xây dựng mô hình nhằm phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua trực tuyến đối với mặt hàng thực phẩm tươi sống. Nghiên cứu được thực hiện bằng cách phỏng vấn trực tiếp qua bảng câu hỏi chi tiết, dữ liệu sau khi thu thập sẽ được mã hoá, nhập liệu, làm sạch và xử lý bằng phần mềm SPSS 22. Kết quả khảo sát từ 301 người tiêu dùng tại Đà Nẵng cho thấy có 7 nhân tố chính ảnh hưởng, đó là: (1) Nhận thức sự hữu ích, (2) Nhận thức tính dễ sử dụng, (3) Ý kiến nhóm tham khảo, (4) Nhận thức kiểm soát hành vi, (5) Nhận thức rủi ro, (6) Chất lượng Website, (7) Nguồn gốc thức phẩm. Trong đó, nhân tố Nhận thức rủi ro được đo lường thông qua 2 nhân tố: Nhận thức rủi ro liên quan đến sản phẩm và Nhận thức rủi ro liên quan đến giao dịch nhân tố Chất lượng Website được đo lường bởi 4 nhân tố: Thiết kế, Độ tin cậy, Bảo mật và Dịch vụ khách hàng., Tóm tắt tiếng anh, Buying and selling via internet is becoming a trend in fresh food consumption. Base on a theoretical of consumer behavior model and related researches, the authors have built a model to analyze the factors that influence online buying decisions of consumer. The study was conducted by direct interviews through detailed questionnaires, the collected data will be encrypted, entered, cleaned and processed by SPSS 22 software. Survey results from 301 comsumers in Danang shows that there are 7 main influencing factors: (1) Perception of usefulness, (2) Perception of ease of use, (3) Subjective norm, (4) Percived Behavior Control, (5) Perception of risk, (6) Website quality, (7) Food origin. In which, the Perception of risk factor is measured through two factors: Perception of risk related to products and Perception of risk related to transactions Website Quality factor is measured by 4 factors: Design, Reliability, Security and Customer Service.