Đề xuất quy trình đọc hiểu văn bản nghị luận trong chương trình ngữ văn phổ thông.

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Phương Huyền Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Đại học Tây Bắc, 2019

Mô tả vật lý: 114-121

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 412022

Văn bản nghị luận là loại văn bản được viết ra nhằm xác lập cho người đọc, người nghe một tư tưởng, quan điểm nào đó. Theo dự thảo Chương trình môn Ngữ văn mới, số lượng văn bản nghị luận sẽ gia tăng. Do đó, bài viết này chúng tôi đề xuất quy trình đọc hiểu loại văn bản bản nghị luận nhằm chia sẻ với giáo viên và học sinh cách thức đọc hiểu một văn bản nghị luận. Quy trình gồm ba nội dung cơ bản: Nhận biết các thành phần bề mặt của văn bản Hiểu nội dung và hình thức thể hiện của văn bản Liên hệ văn bản với bối cảnh xã hội lịch sử và vận dụng văn bản vào đời sống., Tóm tắt tiếng anh, Writings are written to establish the reader, the listener of a certain opinion. According to the draft of new literature program, the number of written discourses will increase. The article shares with teachers and students the procedure of reading comprehension a written discourse. The process consists of three basic contents: identifying the surface components of the writing understanding the content and form of expression of the text connecting the text with historical social context and manipulating the text in life.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH