Một số biện pháp dạy học đọc hiểu văn bản đa phương thức trong môn Ngữ văn

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Ngọc Trần

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam 2020

Mô tả vật lý: 41-45

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 412140

Bên cạnh các đặc điểm của văn bản nói chung, văn bản đa phương thức có những đặc điểm riêng nên trong quá trình dạy học đọc hiểu, giáo viên cần tổ chức các hoạt động nhằm khai thác được các đặc điểm nổi bật của loại văn bản này. Bài báo chỉ rõ: 1/ Quan niệm về văn bản đa phương thức 2/ Đặc điểm của văn bản đa phương thức thuộc lĩnh vực thông tin 3/ Đề xuất một số biện pháp dạy học đọc hiểu văn bản đa phương thức thuộc lĩnh vực thông tin. Để giúp học sinh phổ thông đáp ứng được yêu cầu mới về đọc hiểu văn bản trong môn Ngữ văn, giáo viên cần vận dụng hiệu quả các biện pháp dạy học đọc hiểu văn bản đa phương thức thuộc lĩnh vực thông tin vào thực tiễn giảng dạy., Tóm tắt tiếng anh, In addition to the characteristics of general texts, multimodal texts have their own characteristics, therefore teachers need to organize activities to exploit the outstanding characteristics of the texts when teaching reading comprehension. In the article, the author points out: 1/ The concept of multimodal texts 2/ The characteristics of multimodal documents in the field of information 3/ Proposing some methods for teaching reading comprehension of multimodal text in the information field. Taking aim at helping high school students improve their reading comprehension of multimodal text, meeting the new requirements for reading and understanding texts in Literature, It is necessary for each teacher to effectively apply the teaching methods in teaching reading comprehension of multimodal text in the field of Information at high schools.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH