Nghiên cứu này nhằm xác định một số yếu tố tác động đến ý định khởi nghiệp của sinh viên năm cuối khoa Kinh tế trường Đại học Đồng Nai. Dữ liệu được thu thập từ 236 sinh viên năm cuối khoa Kinh tế trường Đại học Đồng Nai. Nghiên cứu đã xây dựng mô hình nghiên cứu gồm 4 nhóm nhân tố là: Đặc điểm của bản thân và gia đình Tính cách cá nhân Nhận định về giáo dục khởi nghiệp trong nhà trường và Khả năng am hiểu về môi trường kinh doanh. Bằng phương pháp định lượng, trong 4 nhóm nhân tố này, bài viết đã xác định được một số yếu tố tác động đến ý định khởi nghiệp của sinh viên, trên cơ sở đó có những kết luận và đề xuất., Tóm tắt tiếng anh, This study aims to identify a number of factors affecting the entrepreneurial intentions of economics seniors at Dong Nai University. Data were collected from 236 fourth -year students at the Economics Department, Dong Nai University. The research has built a research model with 4 group of factors, namely individual and familial characteristics personal personality assessment of educating entrepreneurship in schools and ability to understand business environments. By using the quantitative method, in the 4 groups of factors, the article has identified a number of factors affecting the students' intention to start a business. Based on these factors conclusions and recommendations are suggested