Trên cơ sở thực hiện mục tiêu của Đề án ngoại ngữ Quốc gia nhằm đổi mới toàn diện việc dạy và học ngoại ngữ, chương trình dạy và học ngoại ngữ mới được triển khai ở các cấp học với nhiều mục tiêu cụ thể mà trong đó chuẩn đầu ra tiếng Anh bậc 3 (tương đương B1-CEFR) theo khung năng lực ngoại ngữ sáu bậc dành cho Việt Nam được đặt ra cho nhóm sinh viên ngoại ngữ không chuyên Đại học Huế như là điều kiện để tốt nghiệp. Bài báo này trình bày những kết quả thông qua bảng hỏi và phỏng vấn trong nghiên cứu về nhận thức của sinh viên không chuyên ngữ về chuẩn đầu ra năng lực tiếng Anh cũng như những khó khăn sinh viên gặp phải để đạt được chuẩn đầu ra này. Kết quả cho thấy sinh viên, về cơ bản, nhận thức rằng chuẩn đầu ra bậc 3 được thể hiện qua các kết quả kiểm tra đánh giá hơn là qua các đặc tả cụ thể trong từng nhóm kỹ năng ngôn ngữ. Đồng thời, nghiên cứu cũng trình bày những khó khăn mà sinh viên gặp phải trong quá trình học để đạt chuẩn đầu ra và những đề xuất giúp sinh viên nhận thức rõ hơn về chuẩn đầu ra cũng được đề cập., Tóm tắt tiếng anh, On the implementation level of the National Foreign Language Project for the period 2008-2020, now extended to 2025 in Vietnam, Level 3 - Vietnam Foreign Language Proficiency Framwork (B1-CEFR) has been set as the learning outcomes for non-English major students as a prerequisite to graduate from universities. This paper reports the findings from an investigation into students' perceptions of the learning outcomes and their difficulties in achieving these by using survey questionnaire and interview. The findings show that non-English major students are not fully aware of the learning outcome. The difficulties non-English major students faced are raised, and recommendations are also made to raise students' awareness of learning outcomes.