Giai đoạn 2015 - 2020, Đảng và Nhà nước Việt Nam xác định "việc phát triển nguồn nhân lực nói chung và nguồn nhân lực các dân tộc thiểu số (DTTS) là một trong 3 khâu đột phá chiến lược của đất nước''. Trên cơ sở đó, Chính phủ đã có Nghị quyết số 52/NQ-CP ngày 15/6/2016 về đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực vùng DTTS dựa trên 3 trụ cột (thể lực, trí lực và tâm lực) với các mục tiêu và giải pháp cụ thể. Sau 5 năm triển khai, nguồn nhân lực DTTS được cải thiện đảng kế, nhiều chỉ tiêu đặt ra được hoàn thành, về thể lực, tỷ lệ tử vong của trẻ em dưới 1 tuồi giảm xuống còn 22%o. về trí lực, số lượng sinh viên người DTTS và công tác đào tạo sau đại học cho người DTTS đã cao hơn so với mục tiêu đặt ra, về tâm lực, người DTTS hiện nay đã thuận lợi hơn trong việc phát triển các kỹ năng mềm, tiếp cận các nguồn thông tin về lao động, việc làm... do khả năng tiếp cận với các phương tiện thông tin, truyền thông và sử dụng mạng internet được nâng cao vượt bậc. Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, vẫn còn một số mục tiêu chưa thành công như nâng tuổi thọ bình quân người DTTS gần với tuổi thọ bình quân quốc gia, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ em DTTS xuống 29%, phấn đấu 25%>
trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ và 75% trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo được chăm sóc tại các cơ sở giáo dục mầm non... , Tóm tắt tiếng anh, In the period of 2015 - 2020, the Party and State of Vietnam determined that "the development of human resources in general and human resources ofethnic minorities in particular is one ofthe three strategic breakthroughs ofthe country. On that basis, the Government issued a Resolution on promoting human resource development in ethnic minority areas based on 3 pillars of physical strength, spirit power and mental power, with specific goals and solutions. After 5 years of implementation, ethnic minority human resources have improved significantly, many set targets have been completed. In terms of physicalfitness, the mortality rate ofinfants under 1 year old decreased by 22%o . In terms of spirit power, the numbers ofethnic minority students andpostgraduate students were higher than the set target. In terms of mental power, nearly 100%) ofethnic minorities presently had access to electricity, the percentage of people owning televisions, computers, mobile phones and using the internet showed a dramatic rise, etc. Despite these achievements, there were still a number of goals not yet achieved, including raising the average life expectancy of ethnic minorities close to the national average, reducing the rate of malnutrition, stunting and underweight among ethnic minority children to 29%, aiming for the enrollment of 25% of children from 3 to 36 month old and 75%>
of children of kindergarten age in preschool educational institutions, etc.