Tối ưu hóa trong giải quyết tác vụ trong hệ thống vận chuyển monorail ở cảng Busan

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hwan-Seong Kim, Lê Ngọc Bảo Long, Nguyễn Duy Anh

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 625 Engineering of railroads and roads

Thông tin xuất bản: Phát triển Khoa học và Công nghệ - Kỹ thuật và Công nghệ (ĐHQG Tp.HCM), 2021

Mô tả vật lý: 759-771

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 412643

Trình bày một giải pháp tối ưu cho quá trình xử lý tác vụ ở cảng container Busan tại Hàn Quốc. Ở thời điểm hiện tại, một hệ thống vận chuyển monorail đang được xây dựng và dự kiến đưa vào sử dụng vào năm 2045. Đây là một dự án có sự tham gia của chính phủ Hàn Quốc nhằm mục đích nâng cao hiệu suất sử dụng trong cảng Busan - một trong những cảng container lớn nhất thế giới. Trong hệ thống này, phương tiện vận chuyển là các shuttle (hình dạng con thoi) chạy dọc theo đường ray chỉ theo một chiều, thông qua các trạm đặc biệt gọi là trạm chuyển đổi tương tự như hệ thống chuyển làn trên đường ray xe lửa để đến các trạm mong muốn nơi có các thiết bị gắp đợi để xử lý. Toàn bộ quá trình hoạt động có thể được chia thành 2 khâu chính lên kế hoạch cho tác vụ và phân bổ tác vụ. Tất cả các container trước tiên phải được lên kế hoạch hợp lý ở từng trạm dựa trên bảng tác vụ, và sau đó phải được phân bổ một cách tối ưu đến các shuttle để đạt được kết quả tốt nhất. Bài báo chủ yếu tập trung vào bài toán tối ưu thời gian trong việc lên kế hoạch và phân bổ tác vụ - những vấn đề tối ưu quan trọng nhằm mục đích giảm thời gian vận hành và độ trễ trung bình của hệ thống. Để giải quyết vấn đề này, một giải thuật heuristic gọi là giải thuật Tham Lam được tiến hành nhằm sắp xếp tác vụ được giao theo một trình tự hợp lý và phân bổ những tác vụ đã sắp xếp cho shuttle phù hợp, bằng cách tính toán thời gian di chuyển giữa các trạm và thời gian để shuttle tiếp cận loader. Tất cả kết quả quan trọng khi có và không có giải thuật Tham Lam được ghi lại và so sánh để chỉ ra sự khác biệt giữa các quy trình, bao gồm tổng thời gian hoạt động, tổng quãng đường di chuyển, quãng đường di chuyển trung bình và độ trễ trung bình của toàn bộ quá trình. Tất cả mô phỏng được tiến hành trên phần mềm MATLAB, với các số liệu đánh giá cuối cùng chỉ ra các tiêu chí quan trọng và làm nổi bật ưu điểm của hệ thống mới, cũng như lợi ích của các phương pháp tối ưu đã áp dụng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH