Mô tả thực trạng tư tưởng chính trị của sinh viên và công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên của Nhà trường giai đoạn 2018-2020. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu mô tả cắt ngang, khảo sát trên 500 sinh viên đại học chính quy khoá 12, 13 và khoá 14. Kết quả Trong tổng số 500 sinh viên được khảo sát, có 51,8% sinh viên tự đánh giá tư tưởng chính trị của bản thân ở mức tốt và rất tốt
tỷ lệ sinh viên thể hiện sự tin tưởng và rất tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng lần lượt là 46,4% và 48,8%. Khi được hỏi, 84,2% sinh viên bày tỏ mong muốn được kết nạp vào Đảng. Đối với các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng của Nhà trường, tỷ lệ sinh viên bày tỏ ở mức thích và rất thích lần lượt là 39,2% và 19,0%. Ngoài các học phần lý luận chính trị, các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên của Nhà trường được thực hiện thường xuyên dưới nhiều hình thức và nhiều lực lượng tham gia. Tuy nhiên, tỷ lệ sinh viên trả lời có hứng thú khi học các học phần lý luận chính trị khá thấp (19,6%). Kết luận Trong giai đoạn 2018-2020, sinh viên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đã thể hiện tư tưởng chính trị ổn định, tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, công tác giáo dục chính trị tư tưởng của Nhà trường cho sinh viên được thực hiện tốt. Cần tiếp tục đổi mới hình thức và phương pháp để tăng sự hứng thú cho sinh viên đặc biệt đối với phương pháp dạy học các học phần lý luận chính trị., Tóm tắt tiếng anh, To assess the current political ideology of students and education on politic and ideology for students in Namdinh University of Nursing during 2018-2020. Method A descriptive cross sectional study was conducted among 500 full-time nursing students within 3 bachelor courses 12, 13 and 14. Results Among 500 participated students, 51.8% assessed their own political ideology as good and very good
the percentages of students who expressed strongly and very strongly believe in the leadership of the Party was 46.4% and 48.8%, respectively. When asked, 84.2% of students expressed their desire to be admitted to the Party. For ideological and political education activities of the University, the percentages of students who expressed being like and very like was 39.2% and 19.0%, respectively. The university's education on politic and ideology for students was carried out regularly in variety of forms and participating forces. However, the percentage of students who answered that they were interested in learning the subjects of political theory was quite low (19.6%). Conclusion In the period of 2018-2020, students of Nam Dinh University of Nursing basically demonstrated stable political ideology, believed in the Party's leadership, and the university's education on politic and ideology for students was well done. It needs to continue innovating teaching methods to increase students' interest, especially in political theory subjects