Mục đích của nghiên cứu là đề xuất ba phương pháp đánh giá kết quả học tập của sinh viên ở cơ sở giáo dục đại học (1) sử dụng bảng GSP và phương pháp ROC để đánh giá kết quả học tập của sinh viên dựa trên kết quả của bài kiểm tra, bài thi trắc nghiệm khách quan
(2) sử dụng các phương pháp kiểm định trong thống kê để đánh giá kết quả học tập của sinh viên dựa trên kết quả của điểm quá trình và điểm thi kết thúc học phần
(3) sử dụng điểm T và phân tích quan hệ xám để đánh giá kết quả học tập của sinh viên dựa trên kết quả học tập của sinh viên trong một năm học. Một hộp công cụ MATLAB đã được xây dựng dựa trên ba phương pháp đánh giá kết quả học tập của sinh viên trong nghiên cứu này. Kết quả của nghiên cứu này không chỉ góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng đánh giá kết quả học tập của sinh viên ở cơ sở giáo dục đại học mà còn đánh giá được quá trình dạy và học nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo., Tóm tắt tiếng anh, The purpose of this study was to propose three methods of assessing students' learning outcomes in higher education (1) using GSP chart and ROC method to assess students' learning outcomes based on the results of multiple-choice tests
(2) using statistical test methods to assess students' learning outcomes based on the results of progress achievement tests and a final achievement test
(3) using T-Score and grey relational analysis to assess students' learning outcomes based on the learning outcomes of students in an academic year. A MATLAB toolbox was built based on three methods of assessing students' learning outcomes in this study. The results of this study contribute significantly to improve not only the assessment of students' learning outcomes in higher education but also the assessment of teaching and learning process in order to meet the demands of radical and comprehensive innovation in education and training.