Trong bối cảnh đổi mới toàn diện chương trình giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá (Đánh giá) thì việc xây dựng quy trình đánh giá (ĐG) trong thực tiễn dạy học có ý nghĩa cấp thiết. Tuy nhiên, hiện nay công tác đánh giá năng lực người học của giáo viên phổ thông còn nhiều bất cập. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi tập trung vào quá trình đánh giá trình độ đọc hiểu của học sinh lớp 10 theo
- Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể 2018 có sử dụng sách giáo khoa "Kết nối tri thức với cuộc sống" nhằm khắc phục những khó khăn của giáo viên và học sinh khi vận dụng quy trình kiểm tra đánh giá trong dạy và học kĩ năng đọc, kích thích tính chủ động, kĩ năng tự học của người học, đáp ứng yêu cầu giáo dục hiện đại và thực tiễn cuộc sống., Tóm tắt tiếng anh, In the context of the comprehensive reform of the educational program, innovation of teaching methods, testing and assessment (Evaluation), the development of an evaluation process (assessment) in teaching practice is critical. However, at present, school teachers' assessment of learners' competencies still has many shortcomings. Within the scope of this article, we focus on the process of assessing the reading proficiency level of students in grade 10 according to the 2018 General Education Program using the textbooks "Connecting Knowledge to Life" in order to overcome the difficulties of teachers and students when applying the assessment process in teaching and learning reading skills, stimulating learners' initiative and self-study skills, meeting the requirements modern education and real life.