Nghiên cứu này nhằm mục đích xác định các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên ngành Du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM). Nghiên cứu này là sự kết hợp giữa phương pháp nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng, tác giả đã tiến hành khảo sát 312 nhân viên đang làm việc lĩnh vực du lịch tại các doanh nghiệp du lịch tại TP. HCM. Thông qua kết quả khảo sát, tác giả thực hiện kiểm định và phân tích kết quả thông qua kiểm định độ tin cậy thang đo, phân tích nhân tố khám phá, phân tích hồi quy tuyến tính, tác giả nhận thấy 5 yếu tố ảnh hưởng tích cực đến động lực làm việc của nhân viên ngành Du lịch tại TP. HCM, bao gồm (1) môi trường làm việc
(2) thu nhập
(3) cơ hội thăng tiến
(4) tính chất công việc
và (5) lãnh đạo. Từ những kết quả này, tác giả đưa ra các hàm ý quản trị nhằm giúp các nhà quản trị các điểm đến du lịch quan tâm đến nhân viên để nâng cao động lực làm việc cho nhân viên., Tóm tắt tiếng anh, This study aims to determine the factors affecting the work motivation of tourism employees in Ho Chi Minh City, Vietnam. Both qualitative and quantitative research methods are used in this study. 312 employees working for tourism enterprises in Ho Chi Minh City participates into the study's survey. The study finds out that there are five factors positively affecting the work motivation of tourism employees in Ho Chi Minh City. These factors are (1) working environment, (2) income, (3) promotion opportunities, (4) nature of work, and (5) leaders. Based on these results, some managerial implications are provided to help managers oftoursit destinations better improve the work motivation of employees.