Việc số hóa, khai thác và sử dụng phối hợp nhiều phương pháp, phương tiện, học liệu,... trong giáo dục hiện nay đã thúc đẩy việc phổ cập, triển khai đồng bộ và nhanh chóng trong toàn hệ thống
đồng thời kích thích sự quan tâm của học sinh bởi sức lan tỏa và hiệu ứng của công nghệ đối với lớp trẻ vốn đang lớn lên và phát triển trong môi trường công nghệ hiện đại. Có thể nói, áp dụng một cách khoa học và linh hoạt việc dạy học qua phim hoạt hình là một phương pháp giáo dục sinh động, cụ thể và đặc biệt kích thích niềm say mê học tập của các em. Việc sử dụng phim hoạt hình dạy trẻ 5-6 tuổi kể chuyện là một phương pháp phù hợp, sáng tạo trong việc phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ mầm non, góp phần đổi mới công tác giáo dục. Bài viết trình bày năm biện pháp khi sử dụng phim hoạt hình dạy trẻ 5-6 tuổi kể chuyện ở trường mầm non. Mỗi biện pháp được trình bày cụ thể về mục đích, ý nghĩa, nội dung, cách tiến hành, điều kiện thực hiện đối với giáo viên mầm non. , Tóm tắt tiếng anh, Cartoons, with its strength of digitization in technology, facilitates the universalization, rapid and synchronous deployment in the entire education system, at the same time stimulate the interest of students. Because of the pervasiveness and effect of technology on young people who are growing up and developing in modern technology environment, it tcan be said that scientifically and flexibly applying cartoon teaching is a lively, specific and special educational method that stimulates children's passion for learning. Using cartoons to teach children aged 5-6 years old storytelling is an appropriate and creative method in developing a coherent language for preschool children, contributing to educational innovation.