Nghiên cứu tiến hành khảo sát vai trò của hoạt động "kiểm tra chéo" đối với sinh viên trong việc dạy học kỹ năng viết tiếng Anh tại một trường đại học chuyên ngành ngoại ngữ. Một bài kiểm tra đầu vào và đầu ra được thực hiện kết hợp với bảng hỏi điều tra cho thấy hầu hết sinh viên tham gia nghiên cứu sử dụng kỹ thuật kiểm tra chéo đều có kết quả môn viết luận cao hon so với các bạn không sử dụng kỹ thuật này. Thông qua kết quả bảng khảo sát, tuy sinh viên còn gặp nhiều khó khăn khi thực hiện hoạt động, các em đều bày tỏ sự hứng thú cao khi được áp dụng kỹ thuật này trong giờ học thực hành viết. Một số kết luận khoa học và khuyến nghị đã được đưa ra nhằm nâng cao chất lượng các phản hồi, nhận xét cũng như cải thiện năng lực viết luận của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh nói riêng, cũng như sinh viên ngoại ngữ nói chung., Tóm tắt tiếng anh, The purpose of this article is to investigate the importance of peer-checking in English as a second language (ESL) writing classes at a university of foreign language studies. An input-output test combined with a questionnaire revealed that students in the experimental group with the intervention performed better on their essays than those in the control group. According to the survey results, even though the students still struggled with essay writing, they all expressed a strong desire to use this strategy in writing class. To improve the quality of feedback and students' writing skills, a scientific conclusion and recommendations were proposed.