Đề xuất một số giải pháp quản lí chất lượng đào tạo giáo viên tiểu học theo tiếp cận AUN-QA

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Vương Kim Thành

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 48-54

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 412829

Việt Nam đang trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, giáo dục và đào tạo liên quan trực tiếp đến nhiệm vụ chuẩn bị nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao để thực hiện các mục tiêu đã đề ra. Trong bối cảnh đó, quản lý chất lượng đào tạo giáo viên theo hướng tiếp cận AUN-AQ là một nhận thức rất quan trọng và cần thiết đối với các cơ sở giáo dục đại học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và hội nhập quốc tế. Tuy nhiên, công tác quản lý chất lượng đào tạo giáo viên nói chung và đào tạo giáo viên tiểu học nói riêng trong các trường cao đẳng/đại học sư phạm hiện nay chưa được quan tâm đúng mức, cần có những giải pháp hiệu quả để đào tạo giáo viên tiểu học chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội. Nghiên cứu này tập trung phân tích, đánh giá thực trạng, từ đó đề xuất một số giải pháp góp phần đổi mới quản lý chất lượng đào tạo giáo viên tiểu học theo hướng tiếp cận AUN-QA. Các giải pháp đề xuất cần được thử nghiệm kịp thời để chứng minh tính hiệu quả của nó., Tóm tắt tiếng anh, Vietnam is in the period of accelerating industrialization, modernization and international integration, education and training are directly related to the task of preparing human resources, especially high-quality human resources to accomplish the set goals. In that context, the quality management of teacher training using the AUN-AQ approach is a very important and necessary insight for higher education institutions, contributing to improving training quality and international integration. However, the quality management of teacher training in general and primary school teacher training in particular in pedagogical colleges/universities currently has not been given due attention, and effective solutions are needed to provide high-quality training for primary school teachers to meet societal needs. This study focuses on analyzing and assessing the current situation, thereby proposing some solutions to contribute to the innovation of training quality management for primary school teachers according to the AUN-QA approach. The proposed solutions need to be promptly tested to prove its effectiveness.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH