Nhằm góp phần làm sáng tỏ vai trò của nhận thức về tính chân thực trong việc hình thành ý định du lịch chậm của du khách đối với điểm đến Đà Nẵng, nghiên cứu sử dụng đồng thời cả hai phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng với phần mềm SPSS và AMOS hỗ trợ nhằm giải quyết mối quan hệ phức tạp trong mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM). Kết quả nghiên cứu cho thấy, có mối quan hệ tích cực giữa nhận thức về tính chân thực với thái độ, chuẩn chủ quan và kiểm soát hành vi. Thái độ và kiểm soát hành vi có mối quan hệ tích cực với ý định trong khi kiểm soát hành vi lại không có ảnh hưởng tới ý định hành vi. Nhận thức về tính chân thực cũng ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp đến ý định thông qua thái độ, kiểm soát hành vi., Tóm tắt tiếng anh, In order to elucidate the role of perception of authenticity informing tourists' slow travel intentions towards Da Nang destination, the study uses both qualitative and quantitative methods with the support of SPSS and AMOS software to solve complex relationships in structural equation modeling (SEM). Research results indicate that there is a positive relationship between perception of authenticity, attitude, subjective norm and behavioral control. Attitude and behavioral control have a positive impact on intention while behavioral control does not create any effect on intention. Perception of authenticity also directly and indirectly influences intention through attitude and behavioral control.