Đo lường tài sản thương hiệu Agribank, tiếp cận từ khách hàng - Trường hợp nghiên cứu tại Đắk Lắk

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trương Ngọc Hằng, Từ Thị Thanh Hiệp

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Tây Nguyên), 2022

Mô tả vật lý: 97-105

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 412857

Nghiên cứu này nhằm xác định và đo lường các thành phần cấu thành tài sản thương hiệu Agribank tại Đắk Lắk dưới góc độ đánh giá của khách hàng. Dựa trên lý thuyết về tài sản thương hiệu của Aaker (1991), Keller (1993, 2009) và một số mô hình thực nghiệm ở ngân hàng thương mại Việt Nam. Tài sản thương hiệu Agribank tại Đắk Lắk được đề xuất với bốn thành phần bao gồm Nhận biết thương hiệu, Ấn tượng thương hiệu, Sự tin tưởng thương hiệu và Mối quan hệ Ngân hàng và khách hàng. Mô hình Tài sản thương hiệu Agribank tại Đắk Lắk được kiểm định trên 410 khách hàng đã và đang giao dịch tại các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Dữ liệu được xử lý bằng việc sử dụng phần mềm SPSS. Thông qua kết quả phân tích EFA và hồi quy bộ, kết quả thành phần Mối quan hệ Ngân hàng và khách hàng và Sự tin tưởng thương hiệu có mức độ đóng góp nhiều nhất đến Tài sản thương hiệu Agribank tại Đắk Lắk. Thành phần Nhận biết thương hiệu đóng góp thấp nhất. Từ đó một số hàm ý chính sách được đề xuất trong việc nâng cao giá trị Tài sản thương hiệu Agribank tại Đắk Lắk., Tóm tắt tiếng anh, This study aims to identify and measure the components constituting the brand equity of Agribank in Dak Lak from the perspective of customer evaluation. Based on the theory of brand equity of Aaker (1991), Keller (1993, 2009) and some empirical models in Vietnamese commercial banks, it is proposed that Agribank's brand equity in Dak Lak consists of four components including Brand awareness, Brand impression, Brand Trust and Bank - Customer relationship. The model of Agribank's brand equity in Dak Lak was tested on 410 customers who had been transacting at Agribank branches in Dak Lak province. Data were processed by SPSS software. Through the results of EFA analysis and regression, the results of the components Bank and customer relationship and Brand trust have the highest contribution to Agribank's brand equity in Dak Lak. The Brand Awareness component contributes the lowest. As a result, some policy implications are proposed to improve the value of Agribank's brand equity in Dak Lak.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH