Quá trình xử lý để thành lập Mô hình số bề mặt địa hình (DTM) từ dữ liệu ảnh chụp của máy bay không người lái Phantom 4 RTK được trình bày trong bài báo này. Vị trí của camera ghi lại trong nhiệm vụ bay được xử lý kết hợp với số liệu đo GNSS tại trạm tĩnh trong phương pháp đo động hậu xử lý để đạt được vị trí bay chụp có độ chính xác cao. Mô hình ảnh 3D được xây dựng từ các ảnh chụp 2D có độ phủ chung sử dụng phương pháp Tạo Cấu trúc từ Chuyển động (Sfm). Ba điểm khống chế ảnh được đo với độ chính xác cao được sử dụng để địa tham chiếu chính xác mô hình ảnh 3D. Sai số căn chỉnh tổng hợp của mô hình ảnh 3D đạt xấp xỉ 2.7 cm. Từ mô hình 3D, các điểm chi tiết bề mặt đất đã được xác định trên cơ sở kết hợp phương pháp Classify Points và phương pháp Classify Ground Points và được sử dụng để tạo mô hình DTM. Năm điểm địa vật tại các vị trí không bị che khuất được sử dụng để đánh giá độ chính xác vị trí có sai số vị trí tổng hợp về độ lớn đạt xấp xỉ 2.5 cm. Mười bốn điểm địa vật tại các vị trí bị che khuất được sử dụng chỉ để đánh giá sai số độ cao có sai số độ lệch chuẩn xấp xỉ 0.147 m. Kết quả cho thấy i) tại vị trí thông thoáng ảnh chụp từ Phantom 4 RTK có thể cho phép tạo ra bề mặt 3D với độ chính xác ở cấp độ centimet ii) còn tại vị trí bị che khuất, độ chính xác trong tạo DTM lệ thuộc vào phương pháp phân loại xác định các điểm thuộc bề mặt đất., Tóm tắt tiếng anh, The processing process to create a Digital Terrain Model (DTM) from image data of DJI Phantom 4 RTK is presented in this paper. The position of the camera recorded during the flight mission is processed in conjunction with the GNSS measurement data at the stationary station in the post-processing kinematic technique to achieve a highly accurate captured flight position. The 3D image model is built from Overlapping 2D images using the Structure from motion (SFM) technique. Three highly accurate measured ground control points are used to accurately georeference the 3D image model. The overall alignment error of the 3D model is approximately 2.7 cm. From the 3D model, the dense ground points were determined based on the combination of Classify Points technique and Classify Ground Points technique and used to create the DTM model. Five feature points at unobstructed locations were used to evaluate positional accuracy having an overall position error of approximately 2.5 cm. Fourteen feature points at occluded locations were used only for elevation error estimation having a standard deviation error of approximately 0.147 m. The results show that i) at an unobstructed location, the images taken from the Phantom 4 RTK can enable the creation of 3D surfaces with centimetre-level accuracy, and ii) at the obscured location, the accuracy in DTM generation depends on the classification method that identifies points belong to terrain surface.