Đến nay, có nhiều tiếp cận và tiêu chí để định nghĩa doanh nghiệp gia đình. Điều này cho thấy các nghiên cứu về doanh nghiệp gia đình chưa được xây dựng trên một cơ sở thống nhất về đối tượng nghiên cứu và như vậy những tiến triển của lĩnh vực khoa học có thể bị ảnh hưởng. Các nhà nghiên cứu ở các quốc gia đã có nhiều nỗ lực để giải quyết vấn đề này. Việt Nam hiện vẫn chưa có các tiêu chí thống nhất một định nghĩa về doanh nghiệp gia đình. Điều này dẫn đến sự thiếu tin cậy về số liệu thống kê, cản trở việc nghiên cứu về doanh nghiệp gia đình và tạo khó khăn trong việc thiết lập chính sách phát triển. Nghiên cứu này đưa ra những khuyến nghị về tiếp cận và xác định những tiêu chí để định nghĩa doanh nghiệp gia đình ở Việt Nam., Tóm tắt tiếng anh, To date, there are many approaches and criteria to define a family business. This shows that research on family businesses has not been built on a unified basis of research subjects, and as a result, advances in the scientific field may be affected. Researchers in other countries have made numerous efforts to address this issue. Vietnam does not currently have criteria to unify a definition of a family business. This leads to a lack of statistical confidence, hinders research on family businesses and makes it difficult to formulate development policies. This study provides recommendations on how to approach and define criteria to define a family business in Vietnam.