Việc nghiên cứu độ tin cậy của các hệ thống kỹ thuật nói chung luôn là nhiệm vụ được các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước quan tâm, đặc biệt là ở các ngành như viễn thông, kỹ thuật điều khiển và tự động hóa [3, 5, 6]... Tuy nhiên hoạt động nghiên cứu độ tin cậy các hệ truyền động cơ chưa được quan tâm đúng mức. Các nghiên cứu trong nước thường tập chung nghiên cứu về chẩn đoán và dự báo tình trạng kỹ thuật, ít có nghiên cứu về độ tin cậy hoạt động của chúng, mặc dù lĩnh vực độ tin cậy , chẩn đoán và dự báo tình trạng kỹ thuật có liên quan chặt chẽ với nhau [1]. Hoạt động nghiên cứu, đánh giá độ tin cậy của các hệ thống truyền động cơ có ý nghĩa quan trọng, vì trên cơ sở đó giúp người sử dụng đánh giá được tình trạng kỹ thuật hiện tại, đồng thời dự đoán được tình trạng kỹ thuật của hệ thống trong giai đoạn sử dụng sắp tới. Từ đó giúp người sử dụng có thể lập kế hoạch sử dụng đối tượng hiệu quả hơn. Trong khuôn khổ bài báo trình bày một cách hệ thống các bước đánh giá độ tin cậy của hệ thống truyền động cơ thông qua các chỉ số độ tin cậy có ý nghĩa kỹ thuật quan trọng, khảo sát đánh giá độ tin cậy của hệ thống truyền lực xe xích cao tốc T-55 trên cơ sở bộ dữ liệu giả định., Tóm tắt tiếng anh, The study of reliability of engineering systems in general is always a task of interest to domestic and foreign researchers, especially in fields such as telecommunications, control engineering and automation. chemical [3, 5, 6]... However, research activities on motor transmission systems have not been paid enough attention. The study and assessment of the reliability of technical systems using reliability assessment indicators is important, since on this basis it helps users to assess the current technical condition of the object, and at the same time predict the technical condition of the object in the upcoming period of operation. On this basis, users can plan to use more efficient vehicles. Within the framework of the article, the test calculation of the reliability of the power transmission of transport vehicles will be evaluated according to the test data collected during the operation and repair of vehicles.