Giải pháp sử dụng smartphone giúp học sinh học trực tuyến thí nghiệm Vật lý lớp 10

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đinh Thị Quỳnh Thi, Dương Bích Thảo

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Cần Thơ), 2022

Mô tả vật lý: 84-90

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 412959

Trong thời điểm cả nước tập trung phòng chống dịch bệnh Covid-19, với phương châm "tạm dừng đến trường, không dừng việc học", học sinh các cấp đã và đang được thầy cô giảng dạy kiến thức mới qua môi trường mạng với hình thức trực tuyến. Mặc dù tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát nhưng vẫn còn tiềm ẩn nhiều phức tạp đồng thời đáp ứng chủ trương của Bộ chủ quản là tăng cường sự kết hợp giữa hai hình thức trực tiếp, trực tuyến trong dạy học. Việc sử dụng máy tính và smartphone để làm phương tiện dạy, học chính là giải pháp tốt nhất. Đặc biệt smartphone có ưu thế là được tích hợp thêm các cảm biến như cảm biến gia tốc, con quay hồi chuyển, cảm biến áp suất, từ kế, cảm biến ảnh, micrô... Vận dụng những ưu điểm kể trên của smartphone, trong bài báo này, kết quả nghiên cứu được trình bày là đưa thiết bị này vào hỗ trợ cho người học thực hành Vật lý thông qua ứng dụng Phyphox. Do đó, giải pháp ứng dụng smartphone vào hỗ trợ học sinh học thí nghiệm môn Vật lý lớp 10 được tập trung nghiên cứu., Tóm tắt tiếng anh, During the period that the entire country is concentrating on preventing the Covid-19 outbreak under the motto pause attending to school, but not stop learning, students at all levels have been taught new knowledge by teachers through the online environment with the online form. Although the situation of the Covid-19 epidemic has been controlled, there are still many potential complications and at the same time, meeting the policy of the governing ministry to strenthen the combination of two forms face-toface and online in teaching. Using computers and smartphones as means of teaching and learning is the best solution at the moment. Especially, smartphones have the advantage of being integrated with additional sensors such as accelerometers, gyroscopes, pressure sensors, magnetometers, image sensors, microphones, etc. Applying the above advantages of smartphones, this essay presents the results of research to bring this device into support for students practicing Physics through the Phyphox application. This research focus on smartphone application solutions to support students in doing experiments in Grade 10 Physics.
1. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH