Sự hài lòng của người sử dụng dịch vụ y tế được coi là một thành phần quan trọng khi đo lường chất lượng chăm sóc sức khỏe. Xác định tỷ lệ hài lòng của phụ nữ người Bana có con dưới 2 tuổi khi sử dụng dịch vụ tại trạm y tế xã Glar, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai năm 2021 và một số yếu tố liên quan. Đối tượng - Phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu cắt ngang mô tả được thực hiện trên 300 người phụ nữ Bana có con dưới 2 tuổi khám ngoại trú tại trạm y tế từ tháng 03/2021 đến tháng 04/2021. Các đặc điểm dân số, kinh tế, xã hội, các dịch vụ khám chữa bệnh đã sử dụng và tiền sử sức khỏe sinh sản được thu thập bằng phỏng vấn mặt đối mặt sử dụng bộ câu hỏi có cấu trúc. Hài lòng được đo lường theo thang đo hài lòng của Bộ Y Tế. Các yếu tố có liên quan đến hài lòng được xác định bằng kiểm định chi bình phương với ngưỡng ý nghĩa thống kê khi giá trị p <
0,05. Tỉ số tỷ lệ hiện mắc (PR) và khoảng tin cậy 95% được sử dụng để ước lượng mức độ liên quan. Kết quả Tỷ lệ hài lòng chung dịch vụ khám chữa bệnh tại trạm là 84,3%, tỷ lệ khả năng phụ nữ được đáp ứng mong đợi khi tới trạm y tế là 78,0%. Những phụ nữ là nông dân, không thuộc hộ gia đình nghèo, ngôn ngữ giao tiếp chỉ nói bằng tiếng Bana có tỷ lệ hài lòng thấp hơn so với những phụ nữ không có các đặc tính này. Kết luận Tỷ lệ hài lòng chung tương đối cao, nhiều nội dung ở cơ sở vật chất có tỷ lệ hài lòng thấp nhất.