Đề xuất những định hướng trong thiết kế dạy học nhằm khuyến khích SV học sâu. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng phương thức học sâu được hình thành không chỉ bởi sử dụng các phương pháp dạy học tích cực (học trải nghiệm) mà còn phụ thuộc rất nhiều vào sự tổ chức, yêu cầu công việc, khuyến khích SV tư duy ở mức độ cao, v.v... từ người thầy. Ngoài ra, với cách học có phản biện cũng chính là yếu tố quan trọng giúp SV đạt được phương thức học sâu., Tóm tắt tiếng anh, The aim of this study is to define learning approaches, the main characteristics of deep learning approaches, and parameters of their impacts. Thus, the article presents recommendations for teaching design to encourage deep learning approaches. The results show that deep learning approaches are formed not only by using active learning (experiential learning), but also depend much on lecturer's organizing, learning scaffolding, and encouraging high level thinking of students, etc. In addition, critical learning