Nghiên cứu phân tích tác động của đặc tính sản phẩm (thiết kế, tính năng và công nghệ, lợi ích kinh tế, lợi ích sinh thái, lợi ích tâm lý) đến quyết định mua thay thế thiết bị gia dụng. Nghiên cứu sử dụng phương pháp hồi quy Logit để phân tích dữ liệu khảo sát những hộ gia đình có sử dụng thiết bị gia dụng (máy giặt, tủ lạnh, điều hòa). Kết quả hồi quy Logit cho thấy, tất cả 5 nhóm thiết kế, tính năng và công nghệ, lợi ích kinh tế, lợi ích sinh thái, lợi ích tâm lý đều có ảnh hưởng đến quyết định mua thay thế, trong đó lợi ích kinh tế là yếu tố ảnh hưởng mạnh nhất đẹn quyết định mua thay thế. Dựa vào kết quả nghiên cứu, một số hàm ý quản trị được đề xuất để nhà sản xuất và người tiêu dùng tham khảo khi đưa ra quyết định trong sản xuất - kinh doanh hay mua thay thế sản phẩm gia dụng của gia đình. , Tóm tắt tiếng anh, This study analyzes the impacts of product characteristics including design, features & technology, economic benefits, ecological benefits, and psychological benefits on the purchasing decisions of consumers to replace their household appliances. This study uses the Logit regression model to analyze data collected from surveyed housholds using home appliances like washing machines, refrigerators and air conditioners. The study finds out that all five above-mentioned product characteristics have impacts on the replacement purchasing decisions. Based on the study's findings, some managerial implications are proposed to help manufacturers and consumers make appropriate decisions in producing or buying household appliances. .