Nghiên cứu này nhằm khám phá và xác định mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến ý định khởi nghiệp của sinh viên khối ngành Kinh tế (SVNKT) tại Trường Đại học Quy Nhơn. Kết quả mô hình hồi quy cho thấy, nhân tố ảnh hưởng mạnh nhất đến ý định khởi nghiệp của SVNKT là khả năng khởi nghiệp từ chương trình đại học, tiếp đến là nhận thức xã hội, thái độ bản thân, nguồn vốn khởi nghiệp và cuối cùng là điều kiện thuận lợi. Từ kết quả nghiên cứu, tác giả đưa ra một số đề xuất nhằm nâng cao nhận thức và ý định khởi nghiệp của SVNKT Trường Đại học Quy Nhơn., Tóm tắt tiếng anh, This study aims to explore and determine the influence of the factors affecting the entrepreneurial intention of students majoring in economics at Quy Nhon University. The study's regression model shows that the factor that has the strongest influence on the entrepreneurial intention of economics students is the ability to start a business from a university program. This factor is followed by social awareness, personal attitude, capital for start-up and favorable conditions. Based on the study's results, some suggestions are made to improve the awareness and encourage the entrepreneurial intention of Quy Nhon University's economics students.