Để thực hiện được việc dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh trước hết cần thiết kế được kế hoạch dạy học theo hướng này. Trong bài báo này, chúng tôi đề xuất một quy trình thiết kế kế hoạch bài học theo định hướng phát triển năng lực. Quy trình thiết kế này chú trọng thiết kế các hoạt động học tập của học sinh bởi năng lực chỉ có thể được hình thành và phát triển thông qua hoạt động. Dựa trên quy trình này, một kế hoạch bài học "Tổng n số hạng đầu của cấp số nhân" cho học sinh lớp 11 đã được xây dựng và giới thiệu., Tóm tắt tiếng anh, In order to teach applying competence-based approach, it is necessary to design a teaching plan in this direction. This paper proposes a process of designing competence-based lesson plans. Since students' competence can only be developed through their activities, the process focuses on designing students' learning activities. Based on the proposed process, a lesson plan on "Sum of the first n numbers in geometric progression" for students in 11th grade was developed and presented.