Dạy học theo định hướng nghiên cứu, phù hợp với yêu cầu phát triển năng lực của học sinh trong môn Khoa học. Mức độ dạy học định hướng nghiên cứu thích hợp cho học sinh tiểu học là dạy học khoan nghiên cứu. Trên cơ sở quy trình 4 bước nghiên cứu khoa học, đề tài đã xây dựng được quy trình dạy học môn giáo dục giới tính tương ứng. Trong đó, học sinh được đặt vào một tình huống có vấn đề và tạo cơ hội cho tất cả học sinh tham gia tích cực vào bài học bằng cách đề xuất các câu hỏi và ý tưởng đa dạng. Giáo án "Tuổi dậy thì và vệ sinh tuổi dậy thì" chủ đề "Con người và sức khỏe" môn Khoa học 5 đã được xây dựng và thực nghiệm. Kết quả thực nghiệm chứng minh quy trình và giáo án ban đầu đã đáp ứng được yêu cầu của chương trình dạy học môn Khoa học. Đây là cơ sở để từng bước hình thành và phát triển năng lực khoa học cụ thể, năng lực chung và phẩm chất cho học sinh môn Khoa học (năm 2018)., Tóm tắt tiếng anh, Teaching is research-oriented in accordance with the requirements to develop students' competencies in Science subject. The appropriate level of research-oriented teaching for primary students is research drilling teaching. Based on the 4-step process of scientific research, the research has built a corresponding process of teaching sex education. In which, the students are put into a problem situation and create an opportunity for all students to actively participate in the lesson by proposing diverse questions and ideas. The lesson plan for "Puberty and puberty hygiene" of the "Humans and health" topic in Science subject 5 has been built and experimented with. The experimental results prove that the initial process and lesson plan have met the requirements of the Science curriculum. This is the basis for gradually forming and developing specific scientific competencies, general competencies and qualities for students in Science subject (2018).