Tích hợp thuyết nữ quyền vào dạy học đại học, giải pháp thúc đẩy bình đẳng giới ở Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trần Thanh Hương

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Đồng Tháp), 2022

Mô tả vật lý: 98-104

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 413248

 Thực hiện bình đẳng giới là mục tiêu toàn cầu và là một trong những chiến lược phát triển của các quốc gia. Việt Nam luôn nỗ lực thực hiện quyền bình đẳng cho phụ nữ và đã đạt được nhiều kết quả tích cực, tuy nhiên vẫn còn tồn tại khoảng cách giữa nam và nữ trong nhiều lĩnh vực và cần được giải quyết. Bằng cách sử dụng nguồn dữ liệu thứ cấp bài viết phân tích thực trạng bất bình đẳng giới trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, giáo dục, cơ hội việc làm... và chỉ ra vai trò của giáo dục đại học trong việc tích hợp các nội dung của thuyết nữ quyền để phát triển phẩm chất của người học, hình thành năng lực xã hội để tham gia giải quyết các vấn đề về giới, góp phần phát triển quốc gia thịnh vượng và bền vững. , Tóm tắt tiếng anh, Gender equality is one of global goals and national strategies. Vietnam has put its effort into making gender equality to women and has achieved positive results
  however, it still remains a gap between men and women in many aspects calling for considerations. From secondary data, this paper analyzes gender inequality in specific aspects in politics, economy, education, work opportunities, etc. and points out the role of higher education in integrating the feminist theory into teaching in order to develop learner's social attribute and capacity towards gender inequality which contributes to national development prosperously and sustainably.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH