Đánh giá kỹ năng giao tiếp của điều dưỡng viên tại khoa Khám bệnh tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Nghiên cứu mô tả cắt ngang 97 tình huống điều dưỡng viên giao tiếp với khách hàng. Kết quả Kỹ năng giao tiếp cơ bản mức độ tốt Giao tiếp bằng mắt 68,04%, cử chỉ đạt 42,27%, thông tin cung cấp 89,69%, giọng nói 95,88%, cách dùng từ 80,41%, sự cảm thông 89,69%, sự lắng nghe là 87,63%
xử lý tình huống khi khách hàng lo lắng, bất an 90,72%. Kết luận Kỹ năng giao tiếp cơ bản mức độ tốt có tỷ lệ từ 42,27% đến 95,88%, xử lý tình huống giao tiếp mức độ tốt từ 35,05% đến 90,72%.