Bài viết tìm hiểu quan điểm của giáo viên mầm non (GVMN) về vai trò, mục đích của giáo dục bảo vệ môi trường (GDBVMT), hình thức, phương pháp được sử dụng để triển khai cụ thể các nội dung, sự phối hợp với phụ huynh trong việc tiến hành tổ chức hoạt động GDBVMT cho trẻ và những thuận lợi, khó khăn của GVMN trong quá trình thực hiện. Từ đó, đóng góp một góc nhìn tham chiếu vào thực trạng tổ chức GDBVMT ở bậc học mầm non. Phương pháp định lượng và phương pháp định tính được kết hợp sử dụng nhằm xác định rõ hơn các nội dung cụ thể liên quan tới việc tổ chức các hoạt động GDBVMT của GVMN. Kết quả cho thấy, mặc dù số lượng GVMN nhận diện đúng vai trò và ý nghĩa của GDBVMT đạt mức tương đối cao
song, các chủ đề, nội dung cụ thể chưa thực sự tập trung vào các vấn đề cấp bách của môi trường hiện nay và chưa đảm bảo tính địa phương
hình thức, biện pháp tổ chức còn mang tính truyền thống., Tóm tắt tiếng anh, This article explores the views of preschool teachers on the role and purpose of environmental protection education
forms and methods used to implement specific contents, cooperate with parents in organizing activites of environmental protection education for children and the advantages and disadvantages of preschool in the implementation process. From there, contributing a reference perspective to the actual situation of environmental protection education at preschool level. Quantitative and qualitative methods are combined to better identify specific contents related to the organization of environmental education activities of preschool teachers. The results show that, although the number of preschool teachers correctly identifying the role and meaning of environmental protection education is relatively high. However, the specific topics and contents have not really focused on the urgent issues of the current environment and have not been addressed local. Forms and methods of organization are still traditional.