Sự hài lòng của khách du lịch là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến khả năng thu hút khách du lịch và hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch, cũng như sự đầu tư của địa phương trong lĩnh vực du lịch. Nghiên cứu này nhằm xác định các yếu tố cấu thành hình ảnh điểm đến tác động đến sự hài lòng của du khách khi đi du lịch tại điểm đến thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Nghiên cứu được thực hiện theo phương pháp tổng hợp trên cơ sở kết hợp giữa nghiên cứu định tính và định lượng. Nghiên cứu định tính được thực hiện thông qua thảo luận nhóm (phỏng vấn chuyên gia). Qua đó sẽ khám phá, hiệu chỉnh, bổ sung các yếu tố và các thuộc tính đo lường các yếu tố hình ảnh điểm đến tác động lên sự hài lòng của du khách được đưa ra trong mô hình đề xuất. Nghiên cứu định lượng được thực hiện thông qua bảng câu hỏi, xử lý dữ liệu qua phần mềm SPSS 20.0. Bước nghiên cứu này nhằm đánh giá các thang đo, đo lường mức độ hài lòng của du khách theo từng yếu tố liên quan, dự đoán cường độ ảnh hưởng của từng yếu tố trong mô hình. Đối tượng được khảo sát trong nghiên cứu này là du khách từng đi du lịch tại điểm đến thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả đã đưa ra một số hàm ý quản trị cho các ban ngành du lịch cũng như các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành., Tóm tắt tiếng anh, The satisfaction of tourists is one of important factors determining the tourist attracction of tourism destinati >
ns, the performance of travel companies, and the investment of local governments in tt e tourism field. By using both qualitative and quantitative research methods, this research is to define elements of destinations image and their impacts on the satisfaction of tourists when the'' visit My Tho City, Tien Giang Province. This research's qualitative research methods include expert interviews and focus group discussions to explore, adjust, supplement elements to measure the elements' impacts on the satisfaction of visitors. Meanwhile, the study's quantitat ve research is conducted through questionnaires and SPSS 20.0 statistical software to assess the measurement scale, measure the satisfaction level of visitors regarding to each elements a id predict the impacts of each factor in the research model. Based on the research' findings, some managerial implications are proposed to tourism management agencies and travel companies to improve the toursit satisfaction.