Thực trạng tệ nạn học đường của học sinh trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đỗ Hồng Cường, Phạm Ngọc Sơn, Phạm Việt Quỳnh, Vũ Thị Quỳnh

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2020

Mô tả vật lý: 54-59

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 413410

Tệ nạn học đường (TNHĐ) hiện là mối quan ngại của nhiều gia đình, nhà trường và là nỗi trăn trở của toàn xã hội, đã đến lúc cần gióng lên hồi chuông báo động và có những biện pháp để ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn này . Chúng tôi thực hiện việc nghiên cứu khảo sát thực trạng tệ nạn học đường các yếu tố giới tính, nghề nghiệp của cha mẹ và sự hiểu biết về giá trị sống và bước đầu đề xuất một số giải pháp phòng, chống tệ nạn này trong trường học tại 04 trường trung học cơ sở trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Tệ nạn học đường không chỉ là vấn đề của gia đình và nhà trường, mà là nỗi lo chung của toàn xã hội, phải có sự chung tay phối hợp với trách nhiệm cao thì mới bài trừ, ngăn chặn được., Tóm tắt tiếng anh, School evils in secondary schools in Hanoi are seriously increasing, so proposing solutions to minimize school evils is an important job. We conducted a study to examine the situation of school evils and initially proposed a number of measures to prevent and combat school evils at 04 secondary schools in Hanoi. There are 11 groups of school-related behaviors, of which concern is profanity and swearing. For the acts of school violence, the behaviors using the language account for a high proportion, such as defaming friends or giving friends nicknames to make jokes. Up to 6.9% of students think that they have participated and being a victim of sexual abuse in schools is an alarming situation. Among 7 solutions contributing to pushing back the school's evils in the school, propaganda and recommendations during the first flag salutation time were highly appreciated by students (75.6%) for implementation effectiveness. The majority of teachers and parents actively participate in the prevention of school vices (over 90%), especially focusing on positive teaching, advocacy or discipline solutions. School evils are influenced by different factors such as gender, parents' occupation and life value understanding. Preventing school evils is the responsibility of students, teachers, families and the whole society.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH