Mối tương quan giữa căng thăng trong học tập và mức độ lo âu, trầm cảm, stress của sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hoàng Thị Quỳnh Lan

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 150 Psychology

Thông tin xuất bản: Tâm lý học, 2020

Mô tả vật lý: 62 - 71

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 413456

Khám phá mối liên hệ giữa trầm cảm, lo lắng, stress (DASS) và những căng thẳng trong học tập (ESSA) của sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Tổng số 354 sinh viên đã tham gia vào một cuộc điều tra bằng việc sử dụng thang đo DASS-42 và ESSA. Những phân tích thống kê nghiêm ngặt đã đưa đến những phát hiện thú vị. Kết quả trả lời DASS-42 đã báo cáo một tỷ lệ trầm cảm, lo cầu và stress của sinh viên từ mức trung bình và cao hơn lần lượt là 4%, 49,9% và 69,5%. Yếu tố giới tính không có ảnh hưởng đến sự trầm cảm và stress của sinh viên. Cuối cùng, sự tương quan giữa từng yếu tố của DASS-42 với từng yếu tố của ESSA cũng được báo cáo nghiên cứu này., Tóm tắt tiếng anh, The purpose of this study is to explore the relationship between depression, anxiety and stress (DASS), and the The Educational Stress Scale for Adolescents (ESSA) of the students. A total of 354 students from Hanoi University of Science and Technology (HUST) participated in a survey using the DASS-42 and ESSA scales. The statistical analyses has revealed in interesting results. The results of DASS-42 reported the rates of depression, anxiety, and stress in levels of moderate severity or above in students at 4%, 49,9%, and 69,5%, respectively. The gender factor has no significant effect on the students' depression and stress. Finally, the correlation between each factor in DASS and each factor in ESSE was also reported in this study.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH