Đánh giá mức độ hài lòng với dịch vụ y tế ở bệnh nhân nội tiết - rối loạn chuyển hóa điều trị nội trú tại bệnh viện 199. Xác định một số yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người bệnh tại địa điểm nghiên cứu. Phương pháp nghiên cứu Mô tả cắt ngang. Cỡ mẫu 125 người bệnh nội trú được chẩn đoán xác định mắc các bệnh nội tiết - rối loạn chuyển hóa. Công cụ thu thập dữ liệu là bộ câu hỏi khảo sát sự hài lòng người người bệnh nội trú của BYT. Phân tích số liệu bằng phần mềm SPSS 16.0. Sự hài lòng của người bệnh về từng khía cạnh sẽ được tính điểm theo thang 5 Likert và được phân thành 2 mức Hài lòng và không hài lòng. Kết quả nghiên cứu Mức độ hài lòng của người bệnh đối với bệnh viện đạt 80%. Sự khác biệt giữa số lần nằm viện và mức hộ hài lòng chung có ý nghĩa thống kê (0,002). Sự khác biệt giữa số lần nhập viện, thời gian nằm viện và mức hộ hài lòng chung (<
0,025) có ý nghĩa thống kê. Trong đó, các nhân tố khả năng tiếp cận, minh bạch thông tin - thủ tục khám bệnh điều trị, cơ sở vật chất - phương tiện phục vụ người bệnh, thái độ ứng xử - năng lực chuyên môn nhân viên y tế, kết quả cung cấp dịch vụ đều có ý nghĩa quan trọng cũng như ảnh hưởng đến sự hài lòng của người bệnh. Kết luận Mức độ hài lòng của người bệnh nội trú mắc các bệnh nội tiết-rối loạn chuyển hóa với các dịch vụ y tế tại các bệnh 199 cao, Tóm tắt tiếng anh, To assess the satisfaction of patients who have endocrine - metabolic disorder in 199 hospital. To identify several factors affecting the satisfaction of patients in 199 hospital. Methods Cross-sectional descriptive study. Sample size of 125 inpatients were diagnosed with endocrine diseases - metabolic disorders. Data collection tool is a set of patient satisfaction survey questions of the MOH. Data analysis using SPSS 16.0 software. The patient's satisfaction in each aspect will be scored on a 5-Likert scale and classified into 2 levels Satisfied and disatisfied. Results The patient's satisfaction reached 80%. The difference between the number of staying in hospital and the general satisfaction is significant (0.002). The difference between the length of hospital stay and the general satisfaction (0.025) is statistically significant. In which, factors of accessibility, transparency of information - medical examination and treatment procedures, facilities - facilities to serve patients, behavior - professional capacity of medical workers, Results of medical treatment have important implications as well as affect patient satisfaction. Conclusion The satisfaction of patients who have endocrine - metabolic disorder in 199 hospital is high.