MỨC ĐỘ TRÍ TUỆ CẢM XÚC CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC ĐIỀU DƯỠNG CHÍNH QUY TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐIỀU DƯỠNG NAM ĐỊNH

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Huyền Trinh Lê

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên, 2020

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 413535

 Trí tuệ cảm xúc được xem là nhân tố dự đoán sự thành công và là nhân tố mang lại hạnh phúc cho con người nên có ý nghĩa quan trọng trong quá trình phát triển của sinh viên đặc biệt là sinh viên điều dưỡng. Bài báo đề cập đến mức độ trí tuệ cảm xúc và tìm hiểu một số nguyên nhân ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ cảm xúc của sinh viên đại học điều dưỡng chính quy Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định. 420 sinh viên đại học điều dưỡng chính quy trường đại học điều dưỡng Nam Định được làm test trắc nghiệm EQ của Bar-On (1997). Phân tích kết quả cho thấy Trí tuệ cảm xúc của sinh viên đại học điều dưỡng chính quy đa số ở mức trung bình (78,1%), tỷ lệ kém (4,3%), mức cao (17,6%). Năng lực nhận thức và bày tỏ cảm xúc của sinh viên tốt hơn năng lực thấu hiểu và quản lý cảm xúc bản thân. Các nguyên nhân được sinh viên đánh giá là có ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ cảm xúc cao nhất là giáo dục của gia đình và nhu cầu, mong muốn nâng cao trí tuệ cảm xúc của bản thân
  thấp nhất là nghề nghiệp của cha mẹ và di truyền từ cha mẹ. Kết quả này là tài liệu tham khảo cho sinh viên và nhà trường có kế hoạch phù hợp giúp sinh viên tăng cường năng lực trí tuệ cảm xúc., Tóm tắt tiếng anh, Emotional intelligence is considered as a predictor of success and a factor that brings happiness to people, therefore it is important in the development process of students, especially nursing students. The article deals with the level of emotional intelligence and explores some of the causes affecting the emotional intelligence development of full time nursing students at Nam Dinh University of Nursing. 420 full time nursing students at Nam Dinh University of Nursing were tested using Bar-On EQ test (1997). The results showed that EQ level of the students are mostly at average level (78.1%), low level (4.3%), high level (17.6%). Students' ability to perceive and express their emotions is better than their ability to understand and manage their emotions. According to the students, the most influential factors influencing the development of their emotional intelligence is family education and their own need and desire to improve emotional intelligence
  the least influential one is occupations of their parents and the biological inheritance. This result served as a reference for students and the university to have an appropriate plan for strengthening students' emotional intelligence.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH