Nghiên cứu này điều tra tính hiệu quả của kĩ thuật Chêm từ trong việc giúp sinh viên không chuyên tiếng Anh tại trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên củng cố vốn từ vựng. Nghiên cứu này nhằm mục đích điều tra thực trạng vốn từ vựng của sinh viên và mức độ hiệu quả củng cố vốn từ vựng của kĩ thuật Chêm từ. Người tham gia nghiên cứu là 24 sinh viên không chuyên tiếng Anh đến từ 5 khoa (Giáo dục Tiểu học, Sinh học, Toán, Vật lý và Văn) của trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên. Hai công cụ nghiên cứu được sử dụng gồm phiếu điều tra và bài kiểm tra. Trước nghiên cứu, hầu hết sinh viên không có đủ vốn từ vựng và gặp khó khăn với việc học từ. Kết quả nghiên cứu khẳng định tính hiệu quả của kĩ thuật Chêm từ trong việc củng cố vốn từ vựng cho sinh viên. Điểm kiểm tra sau nghiên cứu của nhóm thực nghiệm cao hơn so với nhóm đối chứng và có sự khác nhau giữa điểm kiểm tra trước và sau nghiên cứu của nhóm thực nghiệm. Hầu hết sinh viên đều cho rằng kĩ thuật Chêm từ giúp họ đoán nghĩa từ dễ hơn và nhớ từ lâu hơn., Tóm tắt tiếng anh, This study investigated the effectiveness of the Diglot-Weave Technique in helping non-English majors at Thai Nguyen University of Education improve their vocabulary. The research aimed at investigating the current situation of the students' vocabulary, and the extent to which the Diglot-Weave Technique improved the students' vocabulary. There were 24 participants who were non-English majors from 5 departments (Primary Education, Biology, Mathematics, Physics, and Philology) at Thai Nguyen University of Education. Two data collection instruments were used, namely questionnaires, and tests. Before the study, most of the students did not have adequate vocabulary and they had some difficulties in learning vocabulary. The findings revealed the effectiveness of the Diglot-Weave Technique in enhancing the students' vocabulary. The experimental group's scores in the post-test were higher than those of the control group and there was a difference between the pre-test and the post-test scores of the experimental group. The majority of the students thought the Diglot-Weave Technique was useful for them to guess the meanings easier and remember words longer.