Bài viết nghiên cứu những nhân tố có tác động tới việc chấp nhận sử dụng dịch vụ công nghệ tài chính (Fintech) của người tiêu dùng tại TP. Thanh Hóa. Nghiên cứu phát triển Lý thuyết chấp nhận công nghệ (TAM) với 2 nhân tố chính là Nhận thức dễ sử dụng và Nhận thức hữu dụng kết hợp với Lý thuyết hợp nhất chấp nhận và sử dụng công nghệ (UTAUT2). Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhân tố Nhận thức rủi ro có tác động ngược chiều, 3 nhân tố còn lại đều có tác động cùng chiều đến Ý định sử dụng Fintech theo thứ tự tác động giảm dần như sau Nhận thức hữu dụng
Giá trị chi phí
Nhận thức dễ sử dụng. Bên cạnh đó, Ý định sử dụng cũng có tác động thuận chiều đối với Hành vi sử dụng Fintech., Tóm tắt tiếng anh, The paper investigates factors affecting Thanh Hoa city-based customer's acceptance of Fintech services. It develops Technology acceptance model (TAM) with 2 main factors including Perceived ease of use and Perceived usefulness, combined with Unified theory of acceptance and use of technology (UTAUT2). The results find out the negative effect of Perceived risk on Intention to use Fintech while three other factors have positive impact, sorted in descending order of influence, including Perceived usefulness, Perceived cost and Perceived ease of use. Also, Intention to use Fintech has a positive effect on Behavior of using Fintech.