Tác động của thực hiện quyền tham gia ở trường học đến cảm nhận hạnh phúc của học sinh trung học cơ sở

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng, Phan Thị Mai Hương

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 150 Psychology

Thông tin xuất bản: Tâm lý học, 2021

Mô tả vật lý: 82 - 97

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 413668

Nghiên cứu đã phân tích tác động của thực hiện quyền tham gia của học sinh trung học cơ sở ở trường học với cảm nhận hạnh phúc của các em. Thiết kế điều tra chọn mẫu một lần theo lát cắt ngang, được tiến hành trên 881 học sinh trung học cơ sở tại Hà Nội. Bảng hỏi gồm Bảng kiểm các hành vi thực hiện quyền tham gia ở trường học, hạnh phúc ở trường, thang Trải nghiệm cảm xúc tích cực và tiêu cực (SPANE), thang Hài lòng cuộc sống và các yếu tố trường học. Mười mô hình hồi quy đơn và bội được xây dựng để kiểm chứng vai trò của thực hiện quyên tham gia của trẻ ở trường với cảm nhận hạnh phúc khi không và có bị kiểm soát bởi các yếu tố trường học. Kết quả cho thấy thực hiện quyền tham gia ở trường học có khả năng dự báo cho cảm nhận hạnh phúc ở trường học và cảm nhận hạnh phúc trong cuộc sống nhưng với biên độ nhỏ. Khả năng tác động của thực hiện quyền tham gia ở trường học đến cảm nhận hạnh phúc khi đến trường được khẳng định ngay cả khi bị kiểm soát bởi các biến số trường học (yếu tố cá nhân, học tập, bạn bè, thầy cô). Thực hiện quyền tham gia ở trường học có thể tác động đến hạnh phúc trong cuộc sống nhưng không ổn định trong các mô hình với các biến kiếm soát khác nhau. Ý nghĩa của kết quả nghiên cứu đã được bàn luận trong bài viết này., Tóm tắt tiếng anh, This study analyzes the influence of practicing children's right to participate in school on perceived happiness. A cross-sectional design was conducted on a sample of 881 Hanoi secondary high school students. The questionnaire included a checklist of children's behaviors to practice the right to participate in school, school happiness scale, scale of positive and negative emotion, life satisfaction scale and school factors. Ten single and multiple regression models were built to examine the role of children's right to participate in school with perceived happiness with and without control school variables. The results show that, practicing the right to participate in school is likely to predict perceived school happiness and life happiness, albeit with a small effect size. The influence of practicing the right to participate in school on the school happiness is observed even when school variables (personal, learning, friends, and teachers factors) are controlled. Practicing the right to participate in school can influence inconsistently on life happiness through models with different control variables. The implications ofthe study results were discussed.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH