Bài báo trình bày việc ứng dụng thuật toán điều khiển LQR để điều khiển hệ thống treo chủ động với mô hình dao động phẳng dọc cho mô hình toàn xe. Phần cuối của bài báo tác giả sử dụng phần mềm MATLAB để mô phỏng, so sánh đánh giá hệ thống treo chủ động điều khiển LQR với hệ thống treo thụ động. Kết quả nghiên cứu cho thấy một số thông số Biên độ dao động
Thời gian dập tắt dao động
Gia tốc dịch chuyển thân xe của hệ thống treo chủ động tốt hơn so với treo bị động., Tóm tắt tiếng anh, The paper presents the application of LQR control algorithm to control the positive suspension with the vertical plane oscillation model forfor full car model along the car. At the end of the paper, the author uses MATLAB software to simulate and compare the evaluation of the active LQR suspension with passive suspension. Research results show some parameters fluctuation range
Time of quenching oscillation
The body movement acceleration of the active suspension is better than the passive suspension.