Thông qua phân tích cụ thể các lý thuyết, bài viết đề xuất mô hình nghiên cứu về sự ra quyết định đi du lịch của khách du lịch outbound Việt Nam. Công cụ này làm cơ sở cho mục tiêu của hoạt động phân tích thông tin trong xúc tiến quảng bá tới thị trường khách du lịch Việt Nam. Căn cứ vào những hiểu biết về các khía cạnh của ra quyết định, các nhân tố môi trường văn hóa - xã hội tác động đến quy trình ra quyết định của khách hàng sẽ giúp những nhà quản lý định hướng tốt hơn trong công tác quản lý trong du lịch., Tóm tắt tiếng anh, By specifically analyzing theories, this paper proposes a research model for the decision-making process for travels of outbound tourists visiting Vietnam. This research model is expected to work as the basis for the goal of information analysis in toursim promoting activities of Vietnam. By understanding different aspects of the decision-making process for travels and socio-cultural environmental factors influencing the decision-making process of travellers, managers would have better tourism management approaches.