Tác động của việc thuê ngoài đến hiệu quả hoạt động và chất lượng dịch vụ của nhà hàng: trường hợp nghiên cứu tại thành phố Đà Nẵng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lê Đình An, Trần Thị Mỹ Linh

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí khoa học và công nghệ - Trường Đại Duy Tân, 2021

Mô tả vật lý: 73-79

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 413721

Mục đích của bài báo cung cấp cho người đọc đánh giá về tác động của việc thuê ngoài trong lĩnh vực khách sạn-nhà hàng đối với hiệu suất và chất lượng dịch vụ trong bối cảnh các cơ sở phục vụ lưu trú và ăn uống đang thiếu nhân sự sau khi phải cắt giảm nhân sự để giảm chi phí vận hành và duy trì hoạt động của mình. Thông qua đó, các nhà quản lý có thể sử dụng giải pháp thuê ngoài để bù đắp khoảng trống của một số vị trí công việc trong ngắn hạn và tìm kiếm nguồn lao động ổn định và có kỹ năng khác thay thế trong tương lai. Mặc dù đã có nhiều nghiên cứu về hiệu quả của hoạt động thuê ngoài trong lĩnh vực khách sạn-nhà hàng ở các nước phát triển trên thế giới, nhưng đây vẫn là một chủ đề khá mới mẻ ở Việt Nam. Vì vậy, bài báo muốn phân tích những tác động của việc thuê ngoài ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng dịch vụ của các nhà hàng bằng cách khám phá ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực của hoạt động thuê ngoài đến kinh doanh của các nhà hàng ở Việt Nam, đặc biệt tại thành phố Đà Nẵng. Trong bài báo này, tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính để phân tích và đánh giá về việc thuê ngoài của các nhà hàng. Những phát hiện sau khi phân tích dữ liệu thứ cấp sẽ được thảo luận và so sánh với các lý thuyết của các nghiên cứu trước đó để từ đó đưa kết luận cụ thể. Ngoài ra, nghiên cứu cũng chứng minh được tầm quan trọng của các yếu tố như sự linh hoạt, sự sẵn sàng của nhân viên thuê ngoài cũng như hành vi bảo vệ danh tiếng cho nhà hàng của nhóm nhân viên này., Tóm tắt tiếng anh, This article aimed at providing readers the evaluation of the impacts of outsourcing in the hospitality industry on performance and service quality within the context that restaurants and hotels are short of staffs post COVID-19 after they attempted to cut down a number of employees in order to reduce the operational costs and maintain the operations of business establishments. Therefore, managers can utilize this approach to fill up their role positions in a short-term and gradually seek other alternative stable and skillful labours in the long-term. There were other works focusing on the efficiency of outsourcing activity in the hospitality industry in developed countries around the world, but there is no official research on outsourcing in Vietnam. Therefore, this study will also discover whether outsourcing processes will be able to produce the positive effects or not in restaurants in Viet Nam, specifically for the case of the city of Da Nang. The qualitative research method will be used to analyse and evaluate the effects of outsourcing. The findings after analysing the primary data collected from the reports relating outsourcing will be discussed and compared to the theories in the literature review to figure out the results of this research. The study found that flexibility or level of readiness of outsourced staffs, their willingness at work or unacceptable behavior ruining the reputation of the food & beverage operations will be emphasized.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH