Nghiên cứu tiến hành khảo sát 832 giảng viên tại một so trường đại học của Việt Nam dựa trên việc lựa chọn mẫu thuận tiện nhằm tỉm hiẽu thực trạng hành vi công dân trong tố chức, thực trạng sự đồng nhát với tổ chức cùa giảng viên và môi quan hệ giữa hai biên sô này. Dữ liệu thu thập được xử lý băng phân mêm thông kê toán học SPSS 22.0. Kết quả cho thấy, việc thực hiện hành vi cóng dân trong tô chức của giảng viên (bao gồm năm thành phần hành vỉ công dân trong tô chức của giảng viên hướng tới sự phát triển nhà trường, hướng tới việc tự nguyện tuân thủ các quy định trường học, hướng tới đồng nghiệp, hướng tới sinh viên và hướng tới tự phát triển bản thân) ở mức độ thường xuyên và đồng nhất tô chức của giàng viên ở mức độ mạnh. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra rang, giữa hành vi công dân trong tô chức của giảng viên và đồng nhất tổ chức có moi quan hệ thuận chiều, có ý nghĩa thông kê. , Tóm tắt tiếng anh, The study conducted a survey of 832 lecturers at some universities in Vietnam based on the convenient sample selection to find out the current state of lecturers's organizational citizenship behavior, of organizational identification and the relationship between these two variable. Collected data were processed by mathematical statistical software SPSS 22.0. The results show that the lecturers's organizational citizenship behavior (including five components the lecturers's organizational citizenship behavior towards university development, towards voluntary compliance with university regulations, towards colleagues, towards students and towards self-development) was acknowledged as usually, lecturers's organizational identification was strong. The study results also showed that the relationship between the lecturers's organizational citizenship behavior and organizational identification is positive and statistically significant.