Lược sử nghiên cứu giáo dục stem ở một số nước trên thế giới và Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lê Thanh Hà, Phan Thị Thanh Hội

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội), 2021

Mô tả vật lý: 220-230

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 413771

Giáo dục STEM đang trở thành một xu hướng toàn cầu. Nhiều nhà giáo dục, các nhà hoạch định chính sách, cũng như công chúng được truyền cảm hứng trong việc khám phá giá trị của giáo dục STEM trong các hệ thống giáo dục và bối cảnh văn hóa xã hội của mỗi quốc gia. Vậy giáo dục STEM là gì? Liệu có sự thống nhất về mục tiêu và cách triển khai giáo dục STEM ở các quốc gia hay không? Bài viết nhằm chỉ ra những tương đồng cũng như khác biệt trong mục tiêu và cách triển khai giáo dục STEM ở một số nước trên thế giới và Việt Nam, qua đó gợi ý cho những nghiên cứu và triển khai thực hiện giáo dục STEM phù hợp với thực tiễn của Việt Nam đạt hiệu quả., Tóm tắt tiếng anh, STEM education is becoming a global trend. Many educators, policymakers, as well as the public are inspired to explore the value of STEM education in each country's educational systems and socio-cultural contexts. Therefore, what is STEM education? Is there a consensus on the goals and implementation of STEM education across countries? The article points out the similarities as well as differences in the goals and implementation of STEM education in some countries in the world and Vietnam with the aim of suggesting further researches and effective implementation of practicing STEM education in Vietnam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH