Vận dụng hoạt động thích nghi trí tuệ trong dạy học Toán theo định hướng dạy học tích cực

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phạm Nguyễn Hồng Ngự, Phan Bá Lê Hiền

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 2022

Mô tả vật lý: 27-31

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 413777

Trong xu hướng dạy và học tích cực ngày nay, giáo viên đóng vai trò là người dẫn dắt, định hướng, tổ chức để học sinh chủ động tích cực tham gia vào quá trình chiếm lĩnh tri thức. Để thực hiện tốt vai trò tổ chức của mình, giáo viên phải thường xuyên thiết kế những tình huống dạy học để dẫn dắt học sinh huy động kiến thức có sẵn, biến đổi đối tượng cần nghiên cứu sang đối tượng mới để có thể sử dụng vốn tri thức đã có giải quyết vấn đề nghiên cứu một cách hiệu quả. Thực chất chính là việc học sinh thực hiện liên tiếp các hoạt động nhận thức gắn liền với quá trình thích nghi trong việc hình thành sơ đồ nhận thức mới. Bài báo nghiên cứu những biểu hiện của thích nghi trí tuệ qua cách tiếp cận các tình huống dạy học tích cực trong dạy học Toán., Tóm tắt tiếng anh, In the trend of active teaching and learning today, teachers plays the role of a leader, orienting and organizing students to positively participate in the process of acquiring knowledge. To perform well their role, teachers are required to regularly design the teaching situations to lead students to mobilize existing knowledge, transform objects to be studied into new ones so that they can use existing knowledge to solve research problems effectively. In essence, it is the continuous implementation of cognitive activities by students associated with the adaptive process in forming a new cognitive map. The article deals with the manifestations of intellectual adaptation through the approach to active teaching situations in teaching Mathematics.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH