Quyết định mua mặt hàng sữa nước tại siêu thị của người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Mai Thúy Vy, Phạm Hùng Cường

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2021

Mô tả vật lý: 180-194

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 413785

Bài viết tập trung nghiên cứu mô hình các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua mặt hàng sữa nước tại siêu thị của người tiêu dùng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Từ đó, tiến hành phân tích, đánh giá mức độ ảnh hưởng của các yếu tố này đến quyết định mua sữa nước trên địa bàn TP.HCM và đồng thời đề xuất một số giải pháp về các yếu tố tác động đến quyết định mua sữa nước cho các siêu thị. Bài viết sử dụng phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên phi xác suất với 157 khảo sát đạt yêu cầu để tiến hành xử lý dữ liệu. Kết quả phân tích hồi quy tuyến tính bội cho R hiệu chỉnh của tổng thể mô hình là 72,7% có nghĩa các biến độc lập của mô hình giải thích được 72,7% sự biến thiên của biến phụ thuộc. Các biến độc lập đều có ý nghĩa thống kê với quyết định mua mặt hàng sữa nước tại siêu thị của người tiêu dùng, trong đó tất cả các biến đều tác động dương đến biến phụ thuộc. Mức độ tác động được sắp xếp theo chiều giảm dần của các biến độc lập lên biến phụ thuộc lần lượt như Sản phẩm (β = 0,496), Giá cả (β = 0,291), Chiêu thị (β = 0,275), Nhân viên siêu thị (β = 0.195), Địa điểm (β = 0.186), Không gian siêu thị (β = 0.167). , Tóm tắt tiếng anh, This study analyzes the factors influencing the consumers to purchase milk products at supermarkets in Ho Chi Minh City. This study uses the non-probability random sampling method with 157 satisfied questionnaires to process the data. The results of multiple linear regression analysis for adjusted R2 of the overall model is 72.7%, which means that the independent variables of the model explain 72.7% of the variation of the dependent variable. The independent variables are statistically significant with the consumer's decision to purchase milk products at supermarkets, in which all variables have positive impacts on the dependent variables. The level of impact is sorted in descending order of independent variables' impact levels on the dependent variable such as Product (β = 0.496), Price (β = 0.291), Promotion (β = 0.275), Employees (β = 0.195), Location (β = 0.186), and Supermarket Space (β = 0.167).
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH