Bài viết nhằm đánh giá hành vi mua hàng chuyển đổi số của khách hàng trẻ đối với ngành hàng may mặc quần áo cũng như sự khác biệt của hành vi mua hàng chuyển đổi số theo các khu vực sống khác nhau (nông thôn, thành thị). Tác giả đã tiến hành khảo sát với 384 khách hàng trẻ tuổi ở Đồng bằng sông Cửu Long. Bài viết sử dụng 2 phương pháp phân tích chính là thống kê mô tả và T-test mẫu độc lập. Đa số khách hàng trẻ thích sự kết hợp giữa trực tuyến và ngoại tuyến. Sự chuyển đổi số trong hành vi mua hàng được đánh giá ở mức khá tốt. Kết quả nghiên cứu cho thấy không có sự khác biệt đáng kể giữa chuyển đổi số trong hành vi mua hàng của khách hàng nông thôn và thành thị., Tóm tắt tiếng anh, This study is to analyze the transformation of young customers' buying behavior in the digital era in the clothing industry. The study also explores differences in the transformation of buying behavior of young customers living in different areas (i.e. rural, urban areas). To conduct this study, 384 young customers in Mekong Delta, Vietnam are surveyed. Descriptive statistics and independent sample T-test are the two main analysis methods of this study. The study finds that the majority of young customers enjoy a combination between online and offline shopping. The digital transformation of buying behavior of young customers is considered at quite a good level. The study's results also reveal that there are no significant differences in the digital transformation of buying behavior between rural and urban customers.