Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, việc học trực tiếp bị gián đoạn, cộng với việc phát triển mạnh mẽ của công nghệ, việc học ở các trường được tiếp tục bằng hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, việc học online cũng bị ảnh hưởng từ nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm các yếu tố chủ quan của người học và yếu tố khách quan bên ngoài. Bài báo nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến việc học trực tuyến của sinh viên Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả khảo sát từ 215 sinh viên các khóa từ nhiều khoa cho thấy các yếu tố có tác động đến việc học online là Giảng viên (β = 0,475), theo sau là yếu tố Động lực học tập (β = 0.147) và cuối cùng là Sự thuận tiện (β = 0,129). Việc học online được giải thích bởi các biến độc lập là 51.2%. Một số kiến nghị để nâng cao việc học online của sinh viên cũng được thảo luận trong bài., Tóm tắt tiếng anh, In the context of the COVID-19 pandemic, the interruption of face-to-face learning, and the strong development of technology, many schools are still using the online learning method. However, the online learning is affected by many different factors including subjective factors of learners and external objective factors. This study explores the factors affecting the online learning of students at the University of Natural Resources and Environment of Ho Chi Minh City. By surveying 215 students from different faculties of the university, the study finds out that these following factors have impacts on the online learning of students, including Lecturer (β = 0.475), Motivation (β = 0.147), and Convenience (β = 0.129). The online learning is explained by the independent variables at 51.2%. Some recommendations are made to improve the online learning of students.