Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu thực trạng xây dựng văn hóa ứng xử tại các trường tiểu học công lập ở Thành phố Hồ Chí Minh. Phân tích dữ liệu thu nhận từ phương pháp khảo sát bằng bảng hỏi và phỏng vấn sâu cho thấy các trường được khảo sát đã chú trọng xây dựng văn hóa ứng xử trong nhà trường, trong đó hoạt động giáo dục văn hóa ứng xử cho học sinh được đánh giá cao nhất. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế trong thực hiện hoạt động tuyên truyền, xây dựng và triển khai Bộ quy tắc ứng xử, bồi dưỡng nâng cao năng lực ứng xử văn hóa và năng lực giáo dục văn hóa ứng xử cho tập thể sư phạm, phối hợp với gia đình và các tổ chức xã hội tại địa phương trong xây dựng văn hóa ứng xử., Tóm tắt tiếng anh, The article presents the result of research on building behavioral culture in public primary schools in Ho Chi Minh City. The analysis of data collected from the survey by using questionnaires and in-depth interviews shows that the surveyed schools have focused on building school behavior culture, especially emphasizing the eduactional activities of behavior culture for students. However, there are still some limitation in propagating, developing and implementing the Code of Conduct, improving the competence in cultural behavior and cultural behavior education for pedagogical staff, as well as coordinating with family and social organizations within the local local communities in building behavioral culture.