Thực trạng triển khai giáo dục STEM tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang hiện nay

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Minh Anh Tuấn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: 53-58

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 413851


   - Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 được triển khai ở cấp trung học phổ thông từ năm học 2022 - 2023 nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW. Bài viết khảo sát thực trạng triển khai giáo dục STEM trong các trường phổ thông tỉnh Tuyên Quang. Kết quả cho thấy, đa số cán bộ quản lý và giáo viên đã có nhận thức đầy đủ về giáo dục STEM và vai trò của mô hình giáo dục này trong đổi mới giáo dục phổ thông
  các trường đã quan tâm chỉ đạo triển khai phương pháp dạy học STEM theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo
  giáo viên có kỹ năng thiết kế các hoạt động giáo dục STEM và tổ chức dạy học theo mô hình này khá thường xuyên
  đa số học sinh phổ thông có thái độ học tập khá tích cực, chủ động, hứng thú tham gia các tiết học STEM
  Hiệu quả tiếp thu kiến ​​thức mới, kĩ năng vận dụng kiến ​​thức và khả năng thực hành của học sinh được nâng cao. Tuy nhiên, các trường cần đầu tư hơn nữa cơ sở vật chất, tài liệu tham khảo
  tăng cường huy động các nguồn lực ngoài nhà trường
  tiếp tục bồi dưỡng, tạo cơ hội cho giáo viên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn để triển khai giáo dục STEM hiệu quả hơn., Tóm tắt tiếng anh, The 2018 general education program has been implemented at the upper secondary level since the school year 2022-2023 in the aim of fundamental and comprehensive renovation of education and training in the spirit of the Resolution No. 29-NQ/ TW. The article examines the actual situation of implementing STEM education in high schools in Tuyen Quang province. The results show that the majority of administrators and teachers had the adequate awareness of STEM education and the role of this educational model in the innovation of general education
  the schools paid attention to direct the implementation of STEM teaching methods under the guidance of the Ministry of Education and Training
  the teachers had skills in designing STEM educational activities and organized teaching using this model quite often
  the majority of the high school students had quite positive learning attitude, initiative and interest in participating in STEM lessons
  The efficiency of absorbing new knowledge and skills of applying knowledge and practical ability of students was improved. However, schools need to invest more in facilities and reference materials
  increase the mobilization of resources outside the school
  continue to foster and create opportunities for teachers to learn and exchange professional experiences to implement STEM education more effectively.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH