Những năm gần đây, tỷ lệ trẻ có rối loạn phổ tự kỷ được phát hiện ngày càng tăng. Mặc dù đa số trẻ có thể hòa nhập và có một cuộc sống tương đối bình thường nếu được phát hiện và can thiệp sớm nhưng ở nước ta rất nhiều trẻ được can thiệp muộn hoặc thậm chí là không được can thiệp đặc biệt là trẻ em ở các vùng nông thôn hoặc miền núi. Đội ngũ giáo viên đào tạo chuyên sâu về giáo dục đặc biệt còn ít, đồ dùng giáo cụ can thiệp cho trẻ chưa thực sự phong phú. Trong nghiên cứu này, chúng tôi đề xuất quy trình thiết kế bộ giáo cụ can thiệp cho trẻ tự kỷ từ 24 - 36 tháng tuổi tại lớp mầm non hoà nhập.